Giữ khách hàng với dịch vụ giao hàng an toàn
Hiện nay, khi hầu hết mọi người có smartphone, GPS có công lớn trong việc nâng dịch vụ giao hàng lên một cấp độ mới.
Dịch vụ giao hàng an toàn được nâng tầm nhờ GPS
Ở nhiều nơi tại Mỹ, dữ liệu định vị và thuật toán có thể sẽ dần thay thế vị trí của các hãng vận chuyển hàng hóa với thiết bị radio 2 chiều. Đó chính là thế giới tương lai với thiết bị định vị toàn cầu - GPS.
Trong suốt 4 năm lãnh đạo nhóm Geo của Apple (phụ trách các dự án dịch vụ vị trí, tìm kiếm địa phương, định vị khách hàng), Jaron Waldman đã thực hiện nhiều dự án về dịch vụ định vị và tìm kiếm.
Sau khi rời Apple, Jaron tham gia vào sáng lập Curbside. Dịch vụ này cho phép khách hàng nhận những món đồ mình dễ dàng và nhanh chóng hơn khi chỉ cần tấp xe vào lề đường.
Khi khách hàng đến nhận sản phẩm đã đặt mua qua thiết bị di động, Curbside sẽ thông báo với nhân viên cửa hàng biết khách đang trên đường tới.
'Khi họ xuất hiện, nhân viên sẽ chào hỏi bằng tên và đặt đồ vào ghế sau trên xe của khách. Mọi thứ chỉ diễn ra trong 15 giây. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời', Jason cho biết thêm.
Để làm được điều này, Jaron đã phải giải quyết 2 vấn đề lớn. Một là, Curbside phải làm thế nào để có thể thông báo với cửa hàng rằng có khách đang tới nhận đồ mà không làm hao pin của khách.
Hai là, làm sao để hiển thị chính xác danh mục hàng hóa. Hệ thống danh mục tại cửa hàng không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Có khi khách hàng đã để đồ vào xe đẩy nhưng hệ thống vẫn báo nó nằm trên giá.
Những năm gần đây, các hãng bán lẻ đã tích cực đưa danh mục hàng hóa lên mạng và khách hàng cũng chuyển dần sang đặt mua trực tuyến. Các thiết bị di động giờ đây cũng không tốn nhiều pin để chia sẻ vị trí cửa hàng như trước nữa.
Bastian Lehmann cũng chuyển từ London (Anh) đến thung lũng Silicon để gây dựng Postmates - một dịch vụ giao hàng nhờ thiết bị định vị GPS mà ông gọi là 'hệ thống chống lại Amazon'.
Phương tiện giao hàng của Postmates là xe đạp, xe máy và cả ôtô. Họ hiện là dịch vụ giao hàng theo yêu cầu lớn nhất tại Mỹ.
Hãng thực hiện trên 25.000 lượt giao hàng ở 17 thành phố mỗi tuần với chi phí dao động 5 - 12 USD, tùy vào quãng đường và phụ phí cho giờ cao điểm.
Lehmann ấp ủ ý tưởng về Postmates từ năm 2005. Nhưng cũng như Waldman, phải đến thời kỳ bùng nổ của điện thoại thông minh, ý tưởng ấy mới được triển khai.
Còn Jordan Metzner, nhà sáng lập kiêm CEO Washio chia sẻ: 'Ở Mỹ Latin, chúng tôi có thể dễ dàng yêu cầu dịch vụ giặt là, nhưng ở Mỹ thì không'.
Xuất phát từ nhu cầu giặt là của bản thân cũng như bị hấp dẫn bởi thành công của ứng dụng taxi Uber, Metzner bắt đầu phát triển dịch vụ giặt là theo yêu cầu từ tháng 3/2013. Hiện nay, dịch vụ Washio của ông đã có mặt ở 6 thành phố của Mỹ.
Người dùng chỉ cần chọn loại hình giặt là và thời gian giao quần áo trên điện thoại. Sau đó, nhân viên Washio nhận được tin nhắn sẽ lái xe tới tận nhà khách hàng lấy đồ, rồi quay lại vào ngày hôm sau để trả hàng.
Vì vậy, cũng giống các doanh nhân khác, Metzner thừa nhận nếu không có điện thoại thông minh, ý tưởng của ông sẽ không bao giờ thành hiện thực.
Metzner tin rằng thương mại theo yêu cầu là cơ hội và thị trường lớn chưa từng có. Những thay đổi này chủ yếu diễn ra ở thung lũng Silicon.
Tại Anh, công ty Rocket Internet của anh em nhà Samwer (chuyên 'nhân bản' những mô hình thành công của Mỹ cho các thị trường khác) cũng đã ra mắt ứng dụng giao thức ăn EatFirst tại London tháng 8 vừa qua, sau đó là ứng dụng giặt là vào tháng 11.
Hiện nay, 58% người trưởng thành ở Mỹ sở hữu di động thông minh. Ở Anh, tỷ lệ này lên tới 72%. 15 năm trước, sự bùng nổ Internet đã khiến các dịch vụ giao hàng trở nên vô cùng hứa hẹn.
Hiện nay, khi hầu hết mọi người có smartphone, GPS lại có công lớn trong việc nâng dịch vụ giao hàng lên một cấp độ mới.
Dịch vụ giao hàng thu tiền hộ COD hút người dùng
Hình thức giao hàng tận nơi đang trở thành một phần quan trọng và mang lại giá trị to lớn cho lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam.
Vất vả tìm người giao hàng
Giao hàng tận nơi trở thành dịch vụ phổ biến tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, từ các hàng ăn thông thường đến chuỗi cửa hàng, doanh nghiệp… Người mua chỉ cần ngồi một chỗ chọn hàng, gọi điện và thanh toán một khoản phí nhỏ là có ngay thứ mình cần. Vì vậy, nhiều người chọn cách mua hàng trực tuyến, họ chỉ cần liên hệ với chủ cửa hàng, để lại địa chỉ sau đó sẽ được các shipper (hay còn gọi là người giao hàng) mang đến tận nhà.
Đây không phải là một công việc khó, nhưng yêu cầu khắt khe về thời gian và đòi hỏi người làm phải thật sự nắm rõ đường. Người giao hàng phải biết chính xác nơi đến, trước khi đi phải ước lượng được khoảng thời gian di chuyển để đến đúng giờ, tránh việc bị khách hàng kêu ca, phàn nàn (có khi trả hoặc hủy đơn hàng vì bực tức do chờ đợi). Ngoài ra, nghề này cũng yêu cầu phải là người có sức khỏe, sự trung thực, cẩn thận, trí nhớ tốt.
Quy trình dịch vụ giao hàng thu tiền hộ (COD) gồm nhận hàng tại địa chỉ do khách hàng yêu cầu; dán tem niêm phong, đảm bảo gói hàng nguyên vẹn từ người gửi đến người nhận; chuyển hàng đến tay người nhận và thu tiền (hoàn toàn miễn phí cước thu hộ COD); chuyển khoản online đến khách hàng sau khi thu hộ (từ 24 đến 48 tiếng kể từ khi gói hàng được giao).
Dịch vụ vận chuyển đem đến quyền lợi cho cả người bán lẫn người mua hàng. Người bán hàng thuận lợi trong việc phân phối hàng hóa đến những nơi xa và đảm bảo việc thu tiền bán hàng dù không trực tiếp gặp khách hàng. Người mua được giao hàng tận tay ngay tại nhà, không cần phải bước chân ra đường, nhất là trong những lúc điều kiện thời tiết không thuận lợi (nắng nóng, mưa gió, bụi đường), “cầm tận tay, sờ tận mặt” món hàng mình yêu thích trước khi trả tiền.
Nguồn: http://giaohangthutienho.com/giu-khach-hang-voi-dich-vu-giao-hang-an-toan-103.html
Đăng bởi Minh Thiện Tags: dịch vụ, dịch vụ giao tiền hộ, giao hàng, giao hàng an toàn