Đánh giá Suzuki Hayate: giá rẻ, máy bốc
Xem thêm hình ảnh chi tiết về dòng xe côn tay cỡ nhỏ của Suzuki qua video dưới đây nhé!
Mẫu xe côn tay mang động cơ 112 phân khối, hộp số 4 cấp là sản phẩm mà hãng xe Nhật đánh vào phân khúc nakedbike cỡ nhỏ.
Ở Việt Nam, Suzuki sử dụng tên Hayate cho chiếc scooter cỡ nhỏ thì tại thị trường Ấn Độ, Hayate là chiếc nakedbike 112 phân khối. Hãng xe Nhật nâng cấp thế hệ mới với mức giá 740 USD.
Phiên bản 2014 làm mới vẻ ngoài với kiểu sơn mới, họa tiết thân xe cũng vẽ mới. Động cơ vẫn là loại cũ nhưng có một số tinh chỉnh mang tới khả năng vận hành mượt mà và thuận tiện hơn thế hệ cũ.
Một số nâng cấp khác như lốp không xăm rộng hơn, ắc-quy khô và giảm xóc sau 5 mức. Động cơ là loại 112 phân khối làm mát bằng không khí cho công suất 8 mã lực, mô-men xoắn cực đại 8,8 Nm, kết hợp cùng hộp số 4 cấp. Suzuki cho biết chế hòa khí nâng cấp để giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ và chạy mượt hơn. Xe sử dụng phanh đùm (tang trống) ở cả hai bánh. Phanh đĩa không được tích hợp, thậm chí không phải là yếu tố tùy chọn.
Suzuki Hayate 2014 tại thị trường Ấn Độ có 5 màu tùy chọn, giá 740 USD. Xe nằm trong phân khúc sôi động với những đối thủ như Honda Dream Yuga, Hero Passion Pro, TVS Star City+ và Mahindra Centuro.
Đánh giá Suzuki Hayate: giá rẻ, máy bốc
Là dòng xe tay ga thể thao được kì vọng sẽ mang lại khởi sắc cho Suzuki trên thị trường đầy cạnh tranh tại Việt Nam, Suzuki Hayate thực sự trở thành lựa chọn yêu thích của các bạn trẻ, đặc biệt là những người chưa có nhiều điều kiện về kinh tế.
Đánh giá về thiết kế
Bề ngoài của Suzuki Hayate toát lên vẻ thể thao, năng động, đầy cá tính, rất bắt mắt với dàn yếm màu đỏ toàn bộ như điểm nhấn đầy ấn tượng, khiến người chiêm ngưỡng không thể không thích. Tuy nhiên, thiết kế của Suzuki Hayate còn nhiều điều cần bàn luận
Ưu điểm
- Dàn áo cực chất với việc được in hình song lân cực ấn tượng, đặc biệt phù hợp với các bạn nam mạnh mẽ
- Hệ thống mặt nạ phía trước được bao phủ bởi hệ thống đèn pha 1 mắt đầy ấn tượng, lấy cảm hứng từ tàu cao tốc độc đáo, với 2 đèn xi nhan trên cao, cho Hayate có được mặt nạ đầy hầm hố, mạnh mẽ.
- Mặt đồng hồ đơn giản, dễ nhìn giúp người dùng dễ kiểm soát trong quá trình vận hành đi xe
- Đuôi xe vuốt cao cực chất lấy cảm hứng từ đuôi xe GSX-R cực chất, đầy ấn tượng
- Cốp xe rộng khoảng 12 lít khá rộng rãi, cho phép khả năng chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc 1 mũ bảo hiểm cả đầu
- Hộc chứa đồ đầu xe giúp khả năng chứa đồ tối đa hóa hơn
- Mở cốp bằng cách vặn ổ khóa chính rất tiện dụng
- Ốp pô bằng nhựa, do đó, không bị bỏng nếu không may chạm vào pô lúc vừa đi xe xong
- Chân chống điện tiện dụng và an toàn hơn rất nhiều
Nhược điểm
- Quá nhiều ốc vít trên dàn áo, tạo cảm giác chắp vá rất quê, khiến mất đi vẻ đẹp của dàn áo song lân của xe
- Lá chắn bùn bánh sau không có, khiến xe rất bẩn nếu di chuyển trong thời tiết mưa gió
- Bình xăng dưới cốp nên rất bất tiện mỗi khi đổ xăng, đặc biệt là khi có thêm người ngồi hoặc chở hàng phía sau
- Mặt đồng hồ còn quá đơn giản và chưa hiện đại như nhiều dòng xe tay ga khác trên thị trường
Nhìn chung, thiết kế của Suzuki Hayate không có nhiều ấn tượng, và gần như không có đặc trưng nên nhìn chung không tạo ấn tượng riêng của mình trên thị trường.
Đánh giá Suzuki Hayate: giá rẻ, máy bốc
Đánh giá về vận hành và cảm giác lái
Suzuki Hayate 125SS được trang bị hệ thống kiểm soát nhiên liệu bằng cách theo dõi 6 điều kiện về tình trạng xe: áp suất không khí nạp, nhiệt độ không khí nạp, nhiệt độ động cơ, mật độ ô-xy trong khí thải, vị trí cánh bướm ga, và tốc độ động cơ, các điều kiện này được chuyển thành những tín hiệu số, dựa trên đó hộp điều khiển trung tâm (ECM) sẽ tính toán chính xác lượng xăng phun.
Nhờ đó việc tiêu thụ nhiên liệu thấp, động cơ hoạt động mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, tăng khả năng khởi động máy
Xe đề xe khá nhạy, tuy nhiên, tiếng đề xe khá ồn, khiến người dùng không mấy thoải mái. Hệ thống phanh khá an toàn, tuy nhiên nếu chủ bóp phanh bánh trước thì rất dễ bị "xòa", chính vì thế, người dùng nên bóp đồng thời cả hai phanh để an toàn hơn.
Xe tăng ga khá êm và đầm xe, không cho thấy cảm giác thụt ga như dòng Impulse anh em, và xe khá êm ái trong quá trình vận hành, tuy nhiên, tiếng xe cũng không được êm ái như nhiều dòng xe khác của Honda, nhưng cũng không quá to như tiếng của Yamaha
Thời gian gia tốc tương đối nhanh:
- Gia tốc từ 0 - 40 km/h mất 4,8 giây
- Gia tốc từ 0 - 60 km/h mất 6,7 giây
Ở tốc độ càng cao, xe càng bay, và gần như không có cảm giác gằn tay lái. Xe có mức tiêu thụ xăng ở mức 2,3 lít xăng/100 km
Máy móc của Suzuki Hayate khá bền, nhiều người dùng phản ánh tình trạng xe đi 4 - 5 năm mà máy vẫn còn zin nguyên, khiến người dùng rất hài lòng
Đánh giá về mức giá cả củaSuzuki Hayate
Đang được bán trên thị trường với mức giá cho từng phiên bản như sau:
- Hayate SS - Fi ( phiên bảnPhun xăng điện tử - Phiên bản tiêu chuẩn): 29,990,000 đồng
- Hayate SS - Fi (Phun xăng điện tử - phiên bản đặc biệt): 30,290,000 đồng
- Hayate SS (chế hòa khí):26,390,000 đồng
- Hayate chế hòa khí Vành đúc:25,200,000 đồng
Mức giá này được đánh giá là khá rẻ so với vận hành và những gì mà Hayate mang lại cho người tiêu dùng.
Xem thêm các đời xe Suzuki Hayate giá rẻ đã được cải tiến qua các giai đoạn qua thông tin dưới đây:
8 mẹo bỏ túi phải nhớ khi chọn mua xe tay ga Suzuki Hayate cũ
Khi đi mua xe cũ, người tiêu dùng, nhất là chị em phụ nữ thường bị đánh lừa bởi công nghệ "mông má" làm xe cũ thành xe mới. Sau đây là những mẹo cần biết khi mua xe tay ga cũ.
- Xem tổng thể xe
Để đánh giá chính xác, xe phải được rửa sạch sẽ và quan sát dưới ánh nắng ban ngày. Một chiếc xe còn tốt là phải “đều xe” (tất cả các chi tiết, phụ tùng trên xe có độ mới và cũ đồng đều nhau). Một chiếc xe vận hành bình thường, ổn định không thể có những chi tiết quá mới hoặc quá cũ so với tổng thể chiếc xe. Không cần phải biết quá nhiều về máy móc, động cơ, chỉ cần nắm được xe máy cũ định mua có những yếu điểm nào thì chị em có thể dễ dàng trả giá xe hơn Điểm dễ dàng nhận thấy khi mua xe tay ga cũ là đèn pha, xi nhan, đèn hậu… là các chi tiết rất dễ bị thợ “luộc” lại thay thế bằng đồ Trung Quốc rẻ tiền. Các chi tiết nhựa “xịn” bao giờ cũng có độ dày cao hơn, màu sơn trắng đục chứ không trắng sáng.
- Giấy tờ
Cần kiểm tra đăng ký của xe và đối chiếu với biển kiểm soát. Kiểm tra rõ ràng số khung, số máy, đây là công đoạn mà rất nhiều người mua xe ngại làm bởi những hàng số này dài và đôi khi nằm ở những khu vực rất khó nhìn. Chỉ một nhầm lẫn nhỏ trên giấy tờ với những con số cũng đã đủ đem lại rất nhiều điều phiền toái cho người sử dụng.
- Sơn xe
Quan sát màu sắc của sơn ở những chỗ khuất rồi so sánh với những nơi khác, nhìn theo chiều nghiêng của thân xe để có thể dễ dàng nhìn thấy những khu đã vực được "tút" lại bởi màu sơn và độ bóng sẽ không đều nhau. Nước sơn "gin" được sản xuất trên dây chuyền công nghiệp thường không thể bị bong tróc. Theo thời gian sử dụng, bề mặt sơn đó chỉ mòn dần đi. Vì vậy, khi xoa tay vào những nơi thường bị sơn lại như: ốp đầu, ốp sườn…, nếu có cảm giác hơi sần thì chứng tỏ xe đã bị sơn lại.
- Động cơ
Động cơ là phần quan trọng nhất của chiếc xe và cũng là nơi khó kiểm tra nhất. Động cơ xe còn tốt sẽ có những đặc điểm sau: Bề mặt, hình dạng những con ốc trên động cơ không móp méo hay trầy xước; dễ khởi động, tiếng nổ chậm, đều (khi để garanti) và ổn định... Mua được xe tay ga cũ vẫn còn tốt, bền sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ Trên thực tế, bất cứ một trục trặc nào của các bộ phận trong động cơ đều có những tiếng động khác lạ đặc trưng khi động cơ vận hành. Vì vậy, khi mua xe tay ga cũ, người mua nên vặn hết ga để kiểm tra. Nếu không thấy khói ở ống xả, động cơ hoạt động ngay khi kéo ga (xe ga)... có nghĩa rằng, chiếc xe còn khá tốt.
8 mẹo bỏ túi phải nhớ khi chọn mua xe tay ga Suzuki Hayate cũ
Ngoài ra, khi mua xe tay ga cũ, chúng ta cũng nên kiểm tra kỹ lưỡng dầu bôi trơn sau khi động cơ làm việc (không được quá ít so với quy định, không được có ánh kim loại trong dầu).
- Điện, ắc quy
Khi mua xe tay ga cũ, người mua nên yêu cầu người bán tháo cốp, mở yên để kiểm tra kỹ hệ thống điện, ắc quy, IC, điốt nạp. Một chiếc ắc quy còn tốt, xe khởi động dễ dàng, đèn xi nhan, còi hoạt động ổn định. Ắc quy xe Spacy đắt, khoảng 2,5 triệu đồng nên thường bị dân buôn xe thay bằng các loại ắc quy rẻ tiền, sau một thòi gian sử dụng sẽ có biểu hiện yếu điện như: đề khó nổ, đèn pha yếu, xi nhan nháy chậm…
- Giảm xóc
Để kiểm tra giảm xóc trước cần bóp chặt phanh trước rồi nhún mạnh nếu thấy tiếng kêu lục cục là giảm xóc đã kém hoặc bị chảy dầu, giảm xóc trước còn tốt có độ nhún sâu và êm ái, bề mặt ống nhún bóng sáng không có tỳ vết hay vệt dầu loang. Với giảm xóc sau, có thể kiểm tra bằng cách tải nặng (2 - 3 người) nếu không có tiếng kêu lạ, xe cân bằng, êm ái chứng tỏ chất lượng còn tốt.
- Bộ ly hợp (côn)
Cũng thường bị thợ thay thế đồ rẻ tiền, nếu là côn “xịn” thì tăng tốc nhanh, không giật cục. Ngược lại, nếu xe tăng tốc kém, hay giật cục thì bạn cần phải kiểm tra lại.
- Cảm giác khi lái
Một chiếc xe tốt phải tạo cảm giác an toàn, êm ái khi vận hành. Máy xe hoạt động ổn định khi tải nặng, xe đi qua chỗ xóc không có tiếng kêu lạ. Nên kiểm tra hệ thống lái tại những đoạn đường thật phẳng để đánh giá độ cân bằng của xe. Những chiếc xe đã từng bị đâm mạnh hay có lỗi kỹ thuật sẽ không thể có độ cân chuẩn của xe.
Tham khảo thông tin mua bán xe Suzuki Hayate giá rẻ, uy tín ở đâu?
Tham khảo thông tin dòng xe Suzuki Hayate từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Để cập nhật những dòng xe Suzuki Hayate giá rẻ tốt nhất, hãy xem ngay: Xe Suzuki Hayate.
>> Xem thêm:
8 lưu ý cần nhớ cho người bắt đầu lái xe máy
8 lưu ý cần nhớ cho người bắt đầu lái xe máy
Nguồn: http://xeotocugiare.com/danh-gia-suzuki-hayate-gia-re-may-boc-130.html
Đăng bởi Minh Thiện Tags: chọn mua xe máy, mua bán xe máy, mua xe Hayate cũ, mua xe m, mua xe máy cũ, mua xe máy cũ giá rẻ, xe máy, xe máy cũ, xe máy cũ giá rẻ, xe máy Suzuki, xe máy Suzuki Hayate giá rẻ, xe máy Suzuki Hazate, xe Suzuki, xe Suzuki Hayate, đánh giá xe Suzuki Hayate